Facebook tuyên bố sẽ “xóa sổ” số điện thoại trong tương lai gần

Đăng bởi admin | Danh mục Tin tức sự kiện | 30/10/2015

 Tham vọng của Facebook là biến nền tảng của mình thay thế hoàn toàn số điện thoại trong liên lạc gọi điện và nhắn tin trên di động.

Thật khó tưởng tượng một ngày nào đó, chúng ta sẽ bỏ hoàn toàn số điện thoại và chuyển sang sử dụng dịch vụ khác. Nhưng điều này có thể trở thành hiện thực khi Facebook đặt quyết tâm xây dựng Messenger trở thành nền tảng thay thế cho hình thức dùng số di động hiện nay.

Ứng dụng Facebook Messenger hiện đạt 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, chiếm 11% dân số thế giới. Chính Facebook cũng đặt ra mục tiêu trong năm 2016 sẽ “giết chết” SMS truyền thống, xây dựng Messenger thông minh với trí tuệ nhân tạo và trở nên hoàn thiện hơn.

“Hãy nghĩ về nó: một thời, nhắn tin SMS từng là tính năng ‘xa xỉ’ trên điện thoại. Nhưng giờ đây, sự phổ biến của điện thoại khiến việc gọi điện và nhắn tin ngày một thông dụng”, David Marcus, phó chủ tịch Facebook nhận định.

“Với Messenger, chúng tôi biến việc nhắn tin trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, và đi kèm nhiều tiện ích khác. Không chỉ gửi văn bản, bạn còn có thể gửi biểu tượng cảm xúc, hình ảnh, video, ảnh GIF, vị trí đang ở hay thậm chí là tiền. Bạn cũng dễ dàng gọi điện hình ảnh cho người khác”, Marcus tự hào về dịch vụ của công ty.

Điểm mạnh của Facebook là có mặt trên nhiều thiết bị, từ điện thoại, máy tính bảng, laptop cho tới PC. Chỉ có điều, máy tính bị giới hạn về việc di chuyển mà không có mạng Internet. Tuy nhiên, với sự phát triển ngày một lớn mạnh của mạng không giây thì khả năng kết nối trở nên vô tận. Đây là cơ sở để Facebook đạt mục tiêu “xóa sổ” số điện thoại truyền thống.

Nguồn: Vntinnhanh.vn

Bình luận
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments